ประธานอนุกรรมการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย ประจำปี 2567 เข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี เพื่อหารือความร่วมมือและนำเสนอแนวทางการจัดการฝึกซ้อม SAREX 2024 ณ จังหวัดอุดรธานี

11 กรกฎาคม ค.ศ. 2024 โดย
adminnews
| ยังไม่มีความคิดเห็น

​พลอากาศเอก วรกฤต มุขศรี ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ในฐานะประธานอนุกรรมการเตรียมการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย ประจำปี 2567 พร้อมคณะ เดินทางไปยังจังหวัดอุดรธานี เพื่อประชุมหารือความร่วมมือและนำเสนอแนวทางการเตรียมความพร้อมการจัดการฝึกซ้อม SAREX 2024 ในจังหวัดอุดรธานี ร่วมกับนายวันชัย คงเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี พร้อมด้วย นายสุรศักดิ์ อักษรกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมพระยาศรีสุริยราชวรานุวัตร อาคาร 1 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2567

        ​ ในการนี้ได้ชี้แจงแนวทางการจัดการฝึกซ้อม

SAREX 2024 พร้อมได้หารือความร่วมมือและแนวทางการบูรณาการขีดความสามารถในการสนับสนุนภารกิจค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยร่วมกันอย่างเป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งในด้านการประชาสัมพันธ์ การอำนวยความสะดวกความปลอดภัย และการจราจร การส่งหน่วยเกี่ยวข้องเข้าร่วมการทดสอบฝึกซ้อมแผนบนโต๊ะ (TTX) และสังเกตการณ์

ตลอดจนเชิญชวนประชาชน นักเรียน นักศึกษาในจังหวัดอุดรธานีเข้าชมการจัดนิทรรศการและการแสดงสาธิตฝึกซ้อม SAREX 2024

          กองทัพอากาศ ได้รับมอบหมายให้เป็นแกนกลางในการจัด “การฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย ประจำปี 2567 (SAREX 2024)” ในวันที่ 30 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2567 ณ กองบิน 23 จว.อุดรธานี โดยมีเป้าหมาย ดังนี้

1. เพื่อ"ทดสอบ"การปฏิบัติตามแผนค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยแห่งชาติ พ.ศ.2564

2. เพื่อ"ทบทวน"การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพ รวดเร็ว เป็นไปตามาตรฐานสากล โดยยึดถือตามแผนค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยแห่งชาติ พ.ศ.2564

3. เพื่อ"เสริมสร้างความร่วมมือ"ของหน่วยที่เกี่ยวข้องในการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย ให้สอดคล้องตามแผนการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยแห่งชาติ พ.ศ.2564

         สำหรับการฝึกซ้อมฯ ในครั้งนี้ กองทัพอากาศมุ่งมั่น ที่จะบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วนของจังหวัดอุดรธานี พร้อมเป็นแกนกลางจัดงาน SAREX 2024 ในการยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยการเดินอากาศ ด้านการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยของประเทศไทย ให้มีขีดความสามารถด้านการแข่งขันในการเป็นศูนย์กลางด้านการบินของภูมิภาค สร้างความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจและสร้างความสุขให้กับพี่น้องชาวอุดรธานี

#NetworkingForCooperation

#เราฝึกเพื่อความพร้อม เราซ้อมเพื่อช่วยชีวิต

#SAREX2024

#StrongAOC

#QualityAOCC

#AccelerateChangeToStrength



adminnews 11 กรกฎาคม ค.ศ. 2024
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
เก็บถาวร
ลงชื่อเข้าใช้ ที่จะแสดงความคิดเห็น