กองทัพอากาศ ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานและเรือที่ประสบภัย กระทรวงคมนาคม ประชุมและสำรวจพื้นที่จัดการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย ประจำปี 2567 (SAREX 2024) ณ กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี

11 กรกฎาคม ค.ศ. 2024 โดย
adminnews
| ยังไม่มีความคิดเห็น

​พลอากาศเอก วรกฤต มุขศรี ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ในฐานะประธานอนุกรรมการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย  ประจำปี 2567 (SAREX 2024) เป็นประธานการประชุมและสำรวจพื้นที่กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการฝึกซ้อมฯ ที่จะเกิดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2567 โดยมีภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ประกอบด้วย กองบิน 23, มณฑลทหารบกที่ 24, รพ.ค่ายประจักษ์ศิลปาคม, รพ.เอกอุดร, รพ.อุดรธานี, ท่าอากาศยานอุดรธานี, ศูนย์ควบคุมการบินอุดรธานี, มูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี,  มูลนิธิอุดรสว่างเมธาอุดรธานี และสำนักงานคณะกรรมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานและเรือที่ประสบภัย เข้าร่วมประชุมฯ ณ ห้องประชุมกองบิน 23 เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567

    ​ ในการนี้คณะฯ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมและสำรวจพื้นที่จัดการฝึกซ้อมฯ ณ กองบิน 23 อุดรธานี เพื่อตรวจและสำรวจความพร้อมของอาคาร สถานที่ และอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรมฯ  ตลอดจนได้ร่วมวางแผนดำเนินการร่วมกับหน่วยเกี่ยวข้องเพื่อเตรียมความพร้อมสูงสุด

       ​สำหรับในปี 2567 นี้ กองทัพอากาศ ได้รับมอบหมายให้เป็นผู้รับผิดชอบในการจัด “การฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย ประจำปี 2567 (SAREX 2024)” ซึ่งได้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม - 2 สิงหาคม 2567 ณ กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี โดยมีกิจกรรมสำคัญ ประกอบด้วย

1. การฝึกซ้อมการติดต่อสื่อสาร (Communication Exercise: COMEX) และการทบทวนความรู้ความเข้าใจ (Comprehension Review)

2. การทดสอบการแก้ปัญหาบนโต๊ะ (Table Top Exercise: TTX)

3. การจัดนิทรรศการ (Exhibition)

4. การจัดตั้งแสดงอากาศยาน (Static Display)

5. การแสดงสาธิตการปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย (Demonstration) ตามแผนค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยแห่งชาติ พ.ศ.2564

        กองทัพอากาศ มีความมุ่งหวังที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชน ตลอดจนสร้างชื่อเสียงเกียรติภูมิของประเทศไทย ในการแสดงศักยภาพและบูรณาการขีดความสามารถในการปฏิบัติภารกิจค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยแบบมืออาขีพ ตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO)

#NetworkingForCooperation

#เราฝึกเพื่อความพร้อม เราซ้อมเพื่อช่วยชีวิต

#SAREX2024

#StrongAOC

#QualityAOCC

#AccelerateChangeToStrength



adminnews 11 กรกฎาคม ค.ศ. 2024
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
เก็บถาวร
ลงชื่อเข้าใช้ ที่จะแสดงความคิดเห็น