คปอ. จัดงานแสดงขีดความสามารถกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศและเครือข่ายความร่วมมือเพื่อปกป้องอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติทางอากาศ ประจำปี 67 (AOCC Networking Capability Day 2024 : Cap Day 2024

4 กันยายน ค.ศ. 2024 โดย
adminnews
| ยังไม่มีความคิดเห็น

​  พลอากาศเอก พงษ์สวัสดิ์ จันทสาร ประธานคณะที่ปรึกษากองทัพอากาศ เป็นประธานงานแสดงขีดความสามารถกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศและเครือข่ายความร่วมมือเพื่อปกป้องอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติทางอากาศ ประจำปี 67 โดยมี พลอากาศเอก วรกฤต  มุขศรี ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ และคณะผู้บังคับบัญชาของกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ, นายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพอากาศ, หัวหน้าหน่วยขึ้นตรงกองทัพอากาศ, ผู้แทนจากกองทัพไทย กองทัพบก กองทัพเรือ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และเครือข่ายความร่วมมือทั้งภาครัฐและเอกชน เข้าร่วมงานฯ  เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2567 ณ กองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ

    ​  สำหรับงาน Cap Day 2024 กำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 20 – 21 สิงหาคม 2567 ณ กองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ โดยมีวัตถุประสงค์ ดังนี้

1. เพื่อแสดงขีดความสามารถในการปฏิบัติภารกิจ ตลอดจนพัฒนาเครือข่ายความร่วมมือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งภายในและภายนอกกองทัพอากาศในการปฏิบัติภารกิจที่ต้องมีการประสานสอดคล้อง ภายใต้แนวคิด “Networking for Cooperation”

2. เพื่อตอบสนองและขับเคลื่อนภารกิจกองทัพอากาศ ตามนโยบายผู้บัญชาการทหารอากาศ พ.ศ.2567 -2568 และยุทธศาสตร์กองทัพอากาศ 20 ปี ให้เกิดขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม

3. เพื่อแสดงขีดความสามารถและความพร้อมในการมุ่งสู่ความเปลี่ยนแปลง รองรับการปฏิบัติต่อภัยคุมคามทุกรูปแบบของ คปอ. ที่ต้องมุ่งเน้นคุณภาพ (คปอ.คุณภาพ : Quality AOCC) และเป็นไปตามนโยบาย ผบ.ทอ.ในการยกระดับสู่กองทัพอากาศที่แข็งแกร่งและมีประสิทธิภาพ (Unbeatable Air Force)

​    โดยมีกิจกรรมที่สำคัญ ประกอบด้วย

วันที่ 20 สิงหาคม 2567

- การนำเสนอ ผลงานและทิศทางการพัฒนา คปอ. โดย ผบ.คปอ.   

- การบรรยายพิเศษ หัวข้อ  “Air and Space Law”

 โดย ผศ.ดร.ลลิล  ก่อวุฒิกุลรังษี

- การบรรยายพิเศษ หัวข้อ “การค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยระดับสากล (Global SAR)” โดย ดร.วราภรณ์ เต็มแก้ว

-การบรรยายพิเศษ หัวข้อ “การค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยระดับอาเซียน (ASEAN SAR)" โดย คุณพัลลภ สังข์ศิลป์เลิศ

วันที่ 21 สิงหาคม 2567

-การนำเสนอ คปอ.คุณภาพ (Quality AOCC 2.0) โดยผบ.คปอ.

- การเสวนา หัวข้อ การค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานและเรือที่ประสบภัยกับผลประโยชน์ของชาติทางอากาศ โดยวิทยากร ประกอบด้วย พล.อ.ต.พิสิษฐ์ ด่านอนุพันธ์ ผู้บัญชาการศูนย์ค้นหาและช่วยชีวิต, นายวิทยา ยาม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม และนายสุทธิพงษ์ คงพูล ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย

- การบรรยายพิเศษเรื่อง “Sharing on Aeronautical Search and Rescue” โดย LTC Will Ang, Commanding Officer 203 SQN Republic of Singapore Air Force

-การนำเสนอ “เทคโนโลยีการค้นหาและกู้ภัย” โดยบริษัทเอกชน

​นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการแสดงขีดความสามารถเครือข่ายร่วมมือ (Networking) ของหน่วยงานต่างๆ ทั้งหน่วยงานภายในและภายนอกกองทัพอากาศ รวมทั้งบริษัทเอกชนหลายหน่วยงาน เข้าร่วมจัดนิทรรศการ โดยเปิดให้ผู้ที่สนใจเข้ารับชมได้ในวันที่ 20 - 21 สิงหาคม 2567

​กองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ มีความมุ่งหมายเป็นอย่างยิ่ง ที่จะสร้างความรู้ ความเข้าใจ และความตระหนักรู้ในการปฏิบัติงานร่วมกันกับภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและภาคเอกชน เพื่อบูรณาการขีดความสามารถในภารกิจพัฒนาประเทศ และช่วยเหลือพี่น้องประชาชน รวมทั้งการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสาธารณภัยต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนยังคงมีการพัฒนาขีดความสามารถการบัญชาการและควบคุมการใช้กำลังทางอากาศ ที่ตอบสนองต่อภัยคุกคามทุกรูปแบบ ทุกมิติ ครอบคลุมการปฎิบัติการทางทหาร ทั้งการรบและไม่ใช่การรบ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น เชื่อถือและศรัทธาต่อประชาชนในการปกป้องอธิปไตยและผลประโยชน์ของชาติทางอากาศ อย่างมั่นคงและยั่งยืน ต่อไป

#คปอ.มุ่งมั่น ยกระดับ พัฒนา

#CapDay2024

#AccelerateChangeToStrength

#StrongAOC

#QualityAOCC



adminnews 4 กันยายน ค.ศ. 2024
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
เก็บถาวร
ลงชื่อเข้าใช้ ที่จะแสดงความคิดเห็น