คปอ. บูรณาการขีดความสามารถและประสานความร่วมมือในภารกิจตอบสนองต่อภัยคุกคามด้านตะวันออกเฉียงเหนือ และการบรรเทาสาธารณภัย

26 เมษายน ค.ศ. 2024 โดย
adminnews
| ยังไม่มีความคิดเห็น

​พลอากาศเอก  วรกฤต มุขศรี ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ยุทธการทางอากาศ ศูนย์ปฏิบัติการ

​กองทัพอากาศ พร้อมคณะฯ เดินทางไปยังจังหวัดนครราชสีมา เพื่อหารือความร่วมมือการบูรณาการขีดความสามารถกำลังทางอากาศในภารกิจที่ตอบสนองต่อภัยคุกคามด้านตะวันออกเฉียงเหนือ และการบรรเทาสาธารณภัยในพื้นที่เขตรับผิดชอบของ ทภ.2 ร่วมกับ พลโท อดุลย์ บุญธรรมเจริญ แม่ทัพภาค 2 และคณะผู้บังคับบัญชาของกองทัพภาคที่ 2 เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 ณ ห้องประชุม กองทัพภาคที่ 2

​    ในการนี้ได้หารือแนวทางการบูรณาการขีดความสามารถและประสานความร่วมมือกับกองทัพภาคที่ 2 ในภารกิจป้องกันประเทศ และภารกิจช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณภัยให้กับประชาชน ประกอบด้วย แนวทางการใช้กำลังทางอากาศในการป้องกันทางอากาศ และการปฏิบัติการทางอากาศ ตลอดจนการปฏิบัติการหลายมิติ และการใช้ขีดความสามารถกำลังทางอากาศในการเพิ่มประสิทธิภาพภารกิจด้านบรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมปฏิบัติภารกิจการป้องกันประเทศร่วมกันให้มีประสิทธิภาพสูงสุด รองรับภัยคุกคามที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมทั้งประชาชนได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบจากภัยธรรมชาติน้อยที่สุด

#ใจถึงใจไปทันที

#กองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน

#MayTheAirForceBeWithYou

#StrongAOC

#QualityAOCC

#AccelerateChangeToStrength


adminnews 26 เมษายน ค.ศ. 2024
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
เก็บถาวร
ลงชื่อเข้าใช้ ที่จะแสดงความคิดเห็น