การอบรมทบทวนความรู้ทางวิชาการ เพื่อการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย ประจำปี 2567 SAREX 2024 ณ กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี

14 สิงหาคม ค.ศ. 2024 โดย
adminnews
| ยังไม่มีความคิดเห็น

​พลอากาศเอก วรกฤต มุขศรี ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ในฐานะประธานอนุกรรมการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย ประจำปี 2567 เป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมทบทวนความรู้ทางวิชาการ สำหรับการฝึกซ้อมการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย ประจำปี 2567 ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรมของ SAREX 2024 เพื่อให้เจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องตามแผนการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยแห่งชาติ พ.ศ.2564 มีความรู้ มีความเข้าใจในบทบาท หน้าที่ ขั้นตอน และกระบวนการอย่างถ่องแท้ อันจะนำไปสู่การปฏิบัติอย่างมีประสิทธิภาพ และมีความพร้อมรองรับการปฏิบัติกับเหตุการณ์ต่างๆ ได้อย่างทันท่วงที โดยมี หน่วยงานในระบบการค้นหาและช่วยเหลือฯ 22 หน่วยงาน หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จังหวัดอุดรธานี และผู้เกี่ยวข้อง ณ ห้องประชุมสิงห์ทอง กองบิน 23 จังหวัดอุดรธานี เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2567

    ​  การฝึกซ้อม การค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัย จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อทดสอบและประเมินความพร้อมของเจ้าหน้าที่และผู้เกี่ยวข้องตามแผนการค้นหาและช่วยเหลืออากาศยานประสบภัยแห่งชาติ พ.ศ.2564 ทั้งด้านความรู้ ความเข้าใจ และขั้นตอนการปฏิบัติต่างๆ เพื่อให้ดำรงขีดความสามารถ และมีความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจ หากเกิดสถานการณ์จริงได้อย่างทันท่วงทีต่อสถานการณ์ เพราะทุกวินาทีคือชีวิต

 # เราฝึกเพื่อความพร้อม เราซ้อมเพื่อช่วยชีวิต

# NetworkingForCooperation

# SAREX 2024

# กองทัพอากาศเพื่อประเทศชาติ และประชาชน




adminnews 14 สิงหาคม ค.ศ. 2024
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
เก็บถาวร
ลงชื่อเข้าใช้ ที่จะแสดงความคิดเห็น