หัวหน้าคณะทำงานด้านบรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ เข้าพบ ผู้ว่าราชการ จ.สุโขทัย เพื่อหารือความร่วมมือและแนวทางการบูรณาการขีดความสามารถรองรับเหตุสาธารณภัยในพื้นที่จังหวัดสุโขทัย

13 มิถุนายน ค.ศ. 2024 โดย
adminnews
| ยังไม่มีความคิดเห็น

​พลอากาศเอก วรกฤต มุขศรี ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานด้านบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ พร้อมคณะ เดินทางไปยังจังหวัดสุโขทัย เพื่อประชุมหารือความร่วมมือและแนวทางการบูรณาการขีดความสามารถการบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุโขทัย ร่วมกับนายสุชาติ ทีคะสุข ผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย และนายณัฏฐพงศ์ สุขวิสิฏฐ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุโขทัย พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ณ ห้องประชุมสวรรคโลก ศาลากลางจังหวัดสุโขทัย เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567

           ในการนี้ได้บรรยายสรุปความพร้อมของกองทัพอากาศ ด้านการบรรเทาสาธารณภัย ทั้งกำลังพล ยุทโธปกรณ์ และอากาศยาน รวมถึงได้ประชุมหารือแนวทางการใช้ประโยชน์ทางเทคโนโลยีระบบสำรวจรังวัดภูมิประเทศแบบ LiDAR ที่ได้คาดการณ์พื้นที่ได้รับผลกระทบน้ําท่วม - น้ําล้นตลิ่ง ด้วยข้อมูลความสูงภูมิประเทศเชิงเลข จาก LiDAR พื้นที่อำเภอเมือง และอำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย เพื่อเป็นข้อมูลในการวางแผน เตรียมการ และแนวทางการบูรณาการขีดความสามารถร่วมกันให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ทุกส่วนมีความพร้อมรับมือจากอุทกภัยและสาธารณภัยที่อาจจะเกิดขึ้น อันจะช่วยให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนและผลกระทบน้อยที่สุด

 # กองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน

 # ใจถึงใจ ไปทันที

#MayTheAirForceBeWithYou

 


adminnews 13 มิถุนายน ค.ศ. 2024
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
เก็บถาวร
ลงชื่อเข้าใช้ ที่จะแสดงความคิดเห็น