หัวหน้าคณะทำงานด้านบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ และการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับปริมาณน้ำที่จะไหลมายังภาคกลางพร้อมกับตรวจเยี่ยมศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 5 จว.ประจวบคีรีขันธ์

4 กันยายน ค.ศ. 2024 โดย
adminnews
| ยังไม่มีความคิดเห็น

​ พลอากาศเอก วรกฤต มุขศรี ผู้บัญชาการกองบัญชาการควบคุมการปฏิบัติทางอากาศ ในฐานะหัวหน้าคณะทำงานด้านบรรเทาสาธารณภัย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ  พร้อมคณะฯ ประชุมติดตามสถานการณ์น้ำท่วมภาคเหนือ และการเตรียมความพร้อมเพื่อรับมือกับปริมาณน้ำที่จะไหลจากภาคเหนือมายังจังหวัดสุโขทัย พิษณุโลกและภาคกลาง พร้อมกับตรวจเยี่ยมความพร้อมของศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองบิน 5 โดยมี นาวาอากาศเอก พงศ์ชนินทร์ นุชประเสริฐ ผู้บังคับการกองบิน 5 ให้การต้อนรับ เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 2567 ณ ศบภ.บน 5

     ​  ในการนี้ ได้รับฟังการนำเสนอภาพรวมของสถานการณ์น้ำท่วมในปัจจุบันจาก ศบภ.บน.41,46 และคาดการณ์ปริมาณน้ำในอีก 1-2 เดือนจากฝ่ายการข่าว รวมถึงความต้องการสิ่งสนับสนุนเพิ่มเติมให้กับ ศบภ.กองบิน พร้อมกับได้สั่งการให้ ศบภ.กองบินและ รร.การบิน วางแผน เตรียมการ และประสานงานกับหน่วยงานเกี่ยวข้อง รวมถึงการใช้ขีดความสามารถของกองทัพอากาศในทุกมิติ เพื่อให้สามารถช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนด้วยความรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์ รวมถึงการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับสถานการณ์สาธารณภัยต่างๆ ทั้งในเหตุการณ์ปัจจุบันและอนาคต

  ​  ทั้งนี้กองทัพอากาศพร้อมสนับสนุนกำลังพล ยุทโธปกรณ์ เทคโนโลยี อากาศยาน และบูรณาการขีดความสามารถร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ในการปฏิบัติภารกิจช่วยเหลือบรรเทาสาธารณภัยให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อให้ทุกส่วนมีความพร้อมรับมือจากอุทกภัยและสาธารณภัยที่อาจจะเกิดขึ้น โดยมุ่งหวังที่จะบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนอย่างเต็มกำลังความสามารถ โดยเร็วที่สุด

#ใจถึงใจไปทันที

#กองทัพอากาศเคียงข้างประชาชน

#MayTheAirForceBeWithYou

#StrongAOC

#QualityAOCC

#AccelerateChangeToStrength



adminnews 4 กันยายน ค.ศ. 2024
แชร์โพสต์นี้
แท็ก
เก็บถาวร
ลงชื่อเข้าใช้ ที่จะแสดงความคิดเห็น